Cách đọc các mã báo lỗi của Bếp từ Lorca LCI 809 hiện nay


Bếp từ Lorca LCI 809 model bếp hiện đại mới vừa được ra mắt đầu tiên tại Hà Nội và rất nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng, cùng sự ủng hộ của nhiều quý khách hàng. Đây được coi là model bếp tiên tiến nhất, sản phẩm nóng hổi mới ra lò chứa đựng toàn bộ những tính năng cao cấp nhất hiện nay, cùng với sự ủng hộ của người dùng, bếp trở thành model được săn lùng số 1 và chiếm một phần không nhỏ trong khẳng định vị thế cũng như chiếm lĩnh thị trường của Lorca. Tuy nhiên, chưa phải người tiêu dùng nào cũng quen với việc sử dụng chiếc bếp từ nói chung hay model Lorca LCI 809 nói riêng. Đáp ứng nhu cầu đó, hôm nay chúng tôi, sẽ hướng dẫn bạn đọc quan tâm về cách đọc báo lỗi của bếp, giúp bạn tránh khỏi khó khăn, bối rối khi sử dụng bếp.
bep-tu-lorca-lci-809-va-cac-bao-loi-e0-e6
Bếp từ Lorca LCI 809 lỗi E0-không có thức ăn trong nồi


Bếp báo lỗi E0: không có dụng cụ nấu hoặc bộ dụng cụ nấu bạn dùng không thích hợp

Bếp từ Lorca LCI 809
thuộc dòng bếp kén nồi, hạn chế về khả năng nhận diện nồi nấu, Nghĩa là, nếu nồi nấu không có từ tính hay kích thước quá nhỏ so với kích thước của vùng nấu, hoặc khi không có nồi trên bề mặt bếp, bếp sẽ không hoạt động. Khi đó xuất hiện báo lỗi E0

Với trừơng hợp này, nếu đã đặt nồi bạn nên xem xét bộ nồi của bạn có đúng cho bếp từ không, để sử lý kịp thời.

Đèn hiển thị E1: Bếp quá nóng do đun nấu với công suất lớn quá lâu. 

Khi xuất hiện mã báo lỗi này, trước tiên bạn hãy tắt bếp, kiểm tra khe thông gió xem có bị che kín không, nếu có thì lập tức loại bỏ vật cản, để bếp nguội ít nhất 10p trươc khi đặt nồi lên bếp. Tiếp tực bật bếp nấu.
bep-tu-lorca-lci-809-va-cac-bao-loi-e0-e6
Bếp từ Lorca LCI 809 các lỗi


Mã báo E2: Do nguồn điện cao hơn 260 hoặc do không có thức ăn trong nồi. Trương hợp này, bạn nên kiểm tra lại dòng điện, để ở mức 220V, còn với nguyên nhân thứ hai, bạn chỉ cần nhanh chóng cho thức ăn vào chế biến. Như vậy là ồn

- Nguyên nhân: Bếp từ hãng Lorca mẫu LCI 809 lúc nàyquá nóng do đun nấu với công suất lớn quá lâu

- Xử lý: trước tiên là tắt bếp, sau đó nhấc ngay nồi ra khỏi bếp rồi kiểm tra xem có khe thông gió nào bị bít kín không , nếu có thì ngay lập tức hãy loại bỏ vật đang chặn khe thông gió. Sau đó để cho bếp nguội ít nhất 10 phút trước khi đặt nồi lên bếp và tiếp tục bật bếp để nấu.

Lỗi E3 nguồn điện thấp hơn 170v hoặc nguồn điện đang quá tải. Khi gặp lỗi này, nhanh chóng tắt bếp, kiểm tra nguồn điện xem có ổn không, tốt hơn là bạn nên dùng ổn áp.

Đèn hiển thị E4 ( đi kèm tiếng bíp gián đoạn): Lỗi này xuất phát do dòng điện quá cao. Hãy mau chóng kiểm tra dòng điện, tắt bếp cho nguội hẳn rồi tiếp tục nấu ăn
bep-tu-lorca-lci-809-va-cac-bao-loi-e0-e6
Bếp từ Lorca LCI 809 các lỗi và cách xử lý


Mã lỗi E5: Nguyên nhân của lỗi này là IGBT bị quá nhiệt – với lỗi này thì Bếp từ Lorca LCI 809 sẽ tự phục hồi khi nhiệt độ giảm.

Với lỗi E6 có tiếng bíp gấp: chứng tỏ đáy dụng cụ nấu có nhiệt độ quá cao, bếp cảnh báo lỏng cảm biến nhiệt, hoặc cảm biến nhiệt bị tắt hay nối tắt. Cách xử lý trong trương hợp này chính là: không nên đặt đáy nồi có nhiệt độ quá cao lên trên bếp, để tránh mặt kính bị sốc nhiệt đột ngột xảy ra nứt vỡ, bếp sẽ tự động ngắt nhiệt và tự tắt bếp.

Là dòng bếp hiện đại, cài đặt các tính năng báo thông minh, tuy nhiên không phải ai cũng đọc được nhứng lỗi đó, vậy nên với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ có cách xử lý đúng, nhanh chóng và kịp thời để không là ngưng đoạn quá trình nấu ăn, cũng như giữ nguyên độ bền cho bếp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp từ Hà Nội © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top